Hi-รู้สึกดี ณ บัดนี้ !

 
ถ้าก้าวข้ามพันเส้นขีดอันตราย แล้ว ผมจะรู้สึกดี ทันที…
 
ทันใดนั้นเอง ผมพยายาม ค้นหาประโยค จากหนังสือมองโลกในแง่ดี ไม่ว่าจะเป็น
 
เดอะซีเคร็ต หรือ พ่อรวยสอนลูก ให้รวย บอกว่า
 
"การคิดด้วยอารมณ์มีพลังมากกว่าความคิดด้วยเหตุผล ถึง 24 เท่า"
 
อืม เขาอ้างอิรามัสแห่งร็อตเทอร์ดัม ซึ่งเป็นนักมนุษยศาสตร์ในศตวรรษที่ 16…
 
ช่วงกลับบ้าน ที่ผ่านมา ผมไปฟังสัมมนาของกลุ่ม easy เน็ตเวริค์มาด้วย
 
เนื่องจากแม่ ชวนไปผมก็เลยฟังๆๆๆ แต่กลุ่ม ก็ลงในนสพ.ว่า ปิดกิจการก่อนไปแล้ว
 
อืม สื่อมีผลมาก เหมือนกัน และเวลาเราอ่านนสพ. ก็รับรู้โลกต่างประเทศมาจากนสพ.ด้วย
 
อ้าว บ่น พอสมควร หลายเรื่อง ที่ยังต้องบ่นกันต่อไป
 
 และความเข้าใจ คงไม่มาจากความเชื่อเสมอไป….
 
เอาเถอะ วันนี้ พอแค่นี้ก่อนหละกัน
 
 
แหะๆ โผล่มาใช้เน็ตฯ อีกแป๊บ ช่วงนี้ ยุ่งจริงๆ  ไม่ได้ดูบอล และออกกำลังกายเลย
 
ปวดหลัง น่ะ ครับ ผมขอหยุดรายงานข่าวร้าย
 
มีข่าวผลบอล น่าสนใจ
 
ปิ๊ปโป้แฮปปี้ซัดครบ63ตุงพังสถิติดาวซัลโวยุโรป
 
 
ปิ๊ปโป้ลั่นพามิลานครองแชมป์สโมสรโลก
 
ดูภาพสาวเล่น ตะกร้อแล้ว อยากออกกำลังกาย จริงๆ
 
ทีมลอดห่วงหญิงสุดแกร่งเก็บ1ทอง,ป้องกันแชมป์
 
 
 
 
วันที่  7
 
เมื่อคืน ผม ได้รับโทรศัพท์ เรื่องว่า รุ้นพี่ กวี นักปรัชญา ผุ้ทำวิทยานิพนธ์ เกี่ยวกับโกวเล้ง นวนิยายจีน ของผม
 
อกหัก เขาโทรทางไกล มาจากที่ทำนาของเขา  แล้ว ผมก็ได้แต่ ฟังเสียงนั้น ขอให้เขา สบายใจ….
 
เมื่อเช้า เขายังเมามายอยู่ เหมือนเดิม เลย  ผมว่าจะเขียนอะไร วันนี้ เลย ยังเขียนไม่ออกเลย
 
ไม่รู้จะเศร้า ร่วมกับเขา ซึ่งพูดไป หัวเราะไป และเศร้าโศกไป หรือ ผมจะเมา เขียนไป ขำไป ฮาๆ
 
 
ทุกข์ ทุกคน แค่มองย้อนกลับอดีต เรายังผ่านมาได้ หรือ จะบอกว่า เรามีปัญหามากๆ เล็กๆ น้อยๆ เรื่อยๆ
 
ดีกว่าเจอปัญหาใหญ่ครั้งเดียว แล้วอดทนไม่ได้เลย
 
ฮือ….คนเรา มีขาสองข้าง ขาซ้าย ขาขวา ของเรา มันจะก้าวผิด บ้าง
 
ก็ยังดีกว่าไม่ก้าวเดิน
 
 
 
 
จนกว่าจะพบความสุขกันใหม่
 
 
วันที่ 8
 
การก้าวถอยหลัง…
 
ผมอยากเล่า เรื่องไปรับจ้างขนของ….แล้วถอยดีก่า
 
 
ด้วยวัยของอายุ เกิน 30 ปี ทั้งสองคน ส่วนผมกำลังจะไปถึงอายุนั้น
 
แล้ว เราก็นัดจะไปช่วยกันขนของ แต่ปรากฏว่า พวกพี่ๆ เขาไปถึงสถานที่
 
เจอเด็กวัยรุ่นผู้ชายเยอะเลย และฟังเจ้าของงานบอกว่า เตรียมไปโหลดของ
 
ที่รถหกล้อ สองคัน พอวิเคราะห์ สถานการณ์เสร็จ แล้ว รุ่นพี่ ถอยดีก่า
 
และก็ไปนั่งดื่ม….แทน
 
ไม่มีอะไรหลายวัน นี้ มีเรื่องสนุกๆ ให้เจอเหมือนกับ เมื่อวันที่ 7
 
เจอแบ๊งค์ ยี่สิบ
 
เลยเก็บจากพื้น หรือ เจอเหรียญ ห้าบาท มั่ง ในรอบหนึ่งอาทิตย์…
 
 
 

About akkaphoncyber

I love human
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

