อีเมล์ไชโยของผม เมล์เก่าๆหายไป

ช่วงที่ผ่านมา ผมอาจจะยินดี ดีใจพอสมควร ไม่ว่าจะไปงานร่วมประชุมภาพยนตร์
 
การพูดอันรู้สึกส่วนตัวว่า ประสบความสำเร็จ ซึ่งผมขอถ่อมตัวเอง ไว้บ้าง
 
มีจ็อบใหม่ บ้าง ที่พี่ๆ รู้จักหามาให้ทำงาน และความผิดหวังก็มีคู่กัน
 
อาจจะหวังไม่มากแล้ว แต่มันก็ยังไม่ถึงระดับ ที่ผมต้องการ…
 
แล้ว ผมก็ไปที่บริษัท จัดจำหน่ายหนังสือ ซึ่งผมฝากขายทั่วประเทศ ผลปรากฏว่า
 
ขายหนังสือ ไปได้ ห้าสิบหกเล่ม ขาผมเหมือนตกกะโถน จริงๆมันก็นึกถึงวิธีการมองโลก…
 
การพูดถึงยอดจำหน่ายตัวเลขหนังสือตามจริง ธุรกิจหนังสือ การพูดคุยกับรุ่นพี่ ฯลฯ
 
แน่นอนว่า นี้คือ การล้มอีกก้าวหนึ่งของผม หรือไม่ แล้วก้าวต่อไป จะเป็นเช่นไร 
 
อืม จริงๆ แล้ว ปี 49 ผมมีโอกาสได้รายได้จากพรีเซ็นต์งานเรื่องชาวขมุ และมีหนังสือรวมบทความออกมา
 
ส่วนปี 50 ผมก็มีรวมบทความ แต่ไม่ได้ตังค์ หนังสือวิชาการพวกนี้ มันบ่งบอกจำนวนพิมพ์ ฯลฯ
 
แต่ว่า ประเด็นก็คือส่วนใหญ่ แล้วงานไปพูด เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างรายได้ของผม ซึ่งสำคัญกว่าหนังสืออีก
 
แน่นอนว่า อุดมคติ ผมมีอยู่ทุกลมหายใจ เข้า-ออก จนกระทั่งไม่อยากหายใจเป็นอากาศ แล้วเป็นเงินๆๆๆ
 
มันเป็นสิ่งจำเป็น น่ะครับ ในโลกตอนนี้ไปแล้ว
 
เพราะผมไม่แน่ใจ เหมือนกันว่า หนังสือที่ออกไปมีแรงกระเพื่อม มากแค่ไหน
 
 ใครจะไปรู้ผมไม่ใช่พระเจ้า!!!
 
แต่แน่ๆไม่ค่อยได้เงิน
 
อืม หลายเรื่องผมยังเขียนอะไร ค้างไว้ บางประเด็นก็ยังติดใจ กับบางอย่าง แต่คงต้องปล่อยไว้ก่อน
 
ส่วนใครแอบมาอ่าน ก็อย่าสนใจเลย ผมกำลังคิดถึงอาหารๆๆๆๆ ก็เท่านั้น ไม่มีสาระอะไรเลย
 
แค่เขียนไดอารี่ ที่ไม่มีความจริงทั้งหมด อาจจะว่างเปล่า เมื่อตายไปแล้ว ก็ตาม….
 
ส่วน ที่ผ่านมา แวะไปบ้าน ใช่ ครับ มันช่วยการทบทวนชีวิตได้ดี แม้มีข่าวการตาย…ของคน ที่ผม รู้จักก็ตาม
 
แต่ว่าผมยังไม่ตายนี้นา แล้วไง
 
ผมไม่ได้เตรียมตัวไปตาย…. และไม่อยากคิดมาก 
 
เมื่อใครมาอ่าน ก็อย่าตีความใดใด
 
เกือบ 1 อาทิตย์กว่า เพื่อนของผม ทำงานที่มาเก๊า โทรมาหาผม อีกรอบหนึ่ง ก็คุยกัน ผมยังอยากไปอยู่น่ะครับ
 
 
 
ปล.อยากรู้ว่า กู้ข้อมูลในไชโยเมล์ ได้หรือเปล่า น่ะ เสียดาย…
 
 

About akkaphoncyber

I love human
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

