ฝันร้ายจะกลายเป็นดี?

แล้ว ดี มีชีวิตอยู่จะ มาเล่าให้ฟังต่อหละกันครับ
 
นี้ขอเป็นวัยรุ่นหน่อย ละกัน
 
 
อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์
เนื้อเพลง: แทงข้างหลังทะลุถึงหัวใจ
อัลบั้ม: Offering Love
ดู เนื้อเพลง ทุกเพลงของ อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์

ไม่ใช่นิยาย ไม่ใช่ละคร
ที่ฉันมองเห็นอยู่นี้ ที่แท้มันคือความจริง
คือคนสองคน ที่บอกรักกัน และคนในนั้น
หนึ่งคนคือคนที่ฉัน รักหมดหัวใจ

สิ่งที่เธอแสดง ทุกทุกถ้อยคำ
เหมือนเธอนั้นพูดกับฉัน
แต่ผู้ชายคนนั้น มันไม่ใช่ฉัน

ฉันเหมือนคนไม่มีกำลัง
และหมดแรงจะยืนจะลุกจะเดินไป
ฉันเหมือนคนกำลังจะตาย
ที่ขาดอากาศจะหายใจ
ฉันเหมือนคนที่โดนเธอแทงข้างหลัง
แล้วมันทะลุถึงหัวใจ
เธอจะให้ฉันมีชีวิตต่อไปอย่างไร
ไม่มีอีกแล้ว กับเธอ
ไม่มีเหลือสักอย่าง …. อยากตาย

บทบาทของเธอ สิ่งที่เขาทำ
ทุกตอนมันเหมือนตอกย้ำ
ให้ฉันต้องเสียน้ำตา
ภาพที่คุ้นเคย ที่ที่คุ้นตา
น้ำเสียงที่เธอ พูดจาท่าทีเหล่านั้น
ฉันไม่เคยลืม

สิ่งที่เธอแสดง ทุกทุกถ้อยคำ
เหมือนเธอนั้นพูดกับฉัน
แต่ผู้ชายคนนั้น มันไม่ใช่ฉัน

ฉันเหมือนคนไม่มีกำลัง
และหมดแรงจะยืนจะลุกจะเดินไป
ฉันเหมือนคนกำลังจะตาย
ที่ขาดอากาศจะหายใจ
ฉันเหมือนคนที่โดนเธอแทงข้างหลัง
แล้วมันทะลุถึงหัวใจ
เธอจะให้ฉันมีชีวิตต่อไปอย่างไร
ไม่มีอีกแล้ว กับเธอ
ไม่มีเหลือสักอย่าง …. อยากตาย

เสียใจ แค่ไหน ถ้าอยากรู้
บอกเธอได้คำเดียว …. อยากตาย….

 
 
 
 
โอ้ จะรอดชีวิตไหม เนี่ย
 
วันที่ 28 แล้วครับ ภารกิจบางอย่าง ยังไม่เสร็จ แต่เริ่มเป็นป่วย
 
ไข้หวัด กำเริบและ ปวดหัว ไม่มีอารมณ์ ทำอะหยัง ใดใด
 
มัน หมดพลังไปกับการรักเธอ ฉันเหมือนคนไม่มีกำลัง…
 
ร้องเพลงประกอบให้คู่รัก รุ่นน้อง ที่ร้องไห้ ส่วนผมไปส่งพวกเขา ที่สนามบิน ชม.
 
ผมต้อนรับ เพื่อนๆ เสมอๆ และลาก่อน หวังว่าจะพบกันอีก
 
อยากแนะนำ หนังเรื่อง  วี ฟอร์ เวนเดททตา…มาหลายวัน มันเป็นเรื่องราวเหมือนฝัน
 
พล็อตของเรื่อง ที่ว่าทุกอย่างดูไม่เกี่ยวกันเลย แต่เกี่ยวโยงกันไปได้เสียฉิบ
 
ผมว่า บางสิ่งต้องแยกแยะ ระหว่างความเป็นจริง กับความฝัน หรือว่า ฝันร้าย จะกลายเป็นดี…
 
ดูหนังเรื่องนี้แล้ว ซึ้ง อ่ะ ผมน้ำตาไหล มาหลายสัปดาห์แล้ว
 
จำเอาไว้ จงจำเอาไว้
วันที่ 5 พฤศจิกายน
กบฏดินปืนและแผนทำลายล้าง
ฉันว่าไม่มีเหตุผลใดที่จะทำให้เรา
ลืมเลือนกบฏดินปืนได้ลง

ภาพยนตร์เรื่อง V for Vendetta เดินเรื่องท่ามกลางภูมิทัศน์แห่งอนาคตของอังกฤษ ที่ปกครองด้วยระบบเผด็จการ บอกเล่าถึงเรื่องราวของหญิงสาวชนชั้นกรรมาชีพที่มีนามว่า อีวี่ย์ (นาตาลี พอร์ตแมน) ซึ่งได้รับการช่วยชีวิตจากสถานการณ์ความเป็นความตาย โดยชายในหน้ากาก ที่รู้จักกันเพียงในนาม "วี." (ฮิวโก้ วีฟวิ่ง)

วีนั้นมีความซับซ้อน และเต็มไปด้วยเสน่ห์ เป็นผู้รู้ มีความร่าเริงหรูหรา อ่อนโยน และฉลาดเป็นกรด เขาเป็นผู้ชายที่มอบชีวิตไว้กับการปลดปล่อยประชาชนร่วมชาติ จากพวกที่กดขี่พวกเขาให้ยอมทำตาม เขายังเป็นคนที่ขมขื่น แสวงหาการแก้แค้น เดียวดาย และรุนแรง ซึ่งมาจากแรงผลักดันของความอาฆาตส่วนตัว

ในความมุ่งหมายที่จะปลดปล่อยประชากรชาวอังกฤษ จากการฉ้อราษฎร์โกงกิน และความโหดร้ายที่กักขังรัฐบาลของพวกเขาเอาไว้ วีนั้นได้ตัดสินบรรดาผู้นำ ที่มีธรรมชาติของความคดโกง และเชื้อเชิญเพื่อนร่วมชาติให้ร่วมกับเขา เพื่ออยู่ภายใต้เงาของอาคารรัฐสภา ในวันที่ 5 พฤศจิกายน – ซึ่งเป็นวัน กาย ฟอคซ์ เดย์

 
ไอนสไตน์ พูดไว้วว่า จินตนาการสำคัญกว่าความรู้ และ ผมอยากมาเล่าเรื่องอาถรรพ์ พลังของการโดนของ
 
ผมถูกสาปแช่ง+++
 

About akkaphoncyber

I love human
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

