11 นาฬิกา+กลุ่มสมอล+I’m Here

วันนี้ เป็น วันที่ 11 ส่วนนาฬิกาข้อมือของผม มันชอบเป็นนาฬิกาตายบางครั้ง

 

เมื่อสักครู่ มันก็หยุดเดินไปเฉยๆ เลย ผมมึน งงๆ กับมันมาก

 

จริงๆแล้ว ผมจะเริ่มเขียน ตั้งแต่ 11 นาฬิกา  11นาที เพื่อเอา ตัวเลข สวยๆ เกี่ยวข้องกับ ตัวเลข สมมติว่า

 

ผมเขียน บันทึก ถึง หน้า 111 ซึ่งเขียนไปคราวก่อนโน้น

 

แต่ว่า อินเตอร์เน็ต ก็ดันมาสะดุดเสียได้ กว่าจะได้เขียน ค่อนข้างช้ามาก

 

ผม ได้เดินทาง ไปเก็บหนังสือ ที่ฝากวางขาย ตามร้านหนังสือในเชียงใหม่

 

ช่วงสอง-สามวันมานี้ ไม่ได้โดดเดี่ยว อะไรมากมาย แค่ทำหน้าที่ของนักเขียน ต้องเป็นนักขายบ้าง ก็ตาม

 

โดยผม มีคำถามว่า ตัวเลข ที่โดดเดี่ยว คืออะไร ผมได้ ทฤษฎีนี้มาจาก การ์ตูน เรื่อง The perfect F Insider

 

(ไม่ใช่เรื่องการ์ตูน Death Note : เขียนชื่อคนแล้ว ตายทันที หรือ นวนิยายชื่อเรื่อง 11นาที ของนักเขียน เปาโล ฯ)

 

ไม่ได้มาจากเรื่อง ผู้ชาย ที่หลงรักตัวเลข ดังกล่าว ซึ่งผมเคยเขียนถึงไปแล้ว ว่า จอหน์ แนช เคยบอกว่า เลข 77 

 

คำถาม คือว่า

 

จะเป็นไปได้ไหม ที่จะแบ่งตัวเลข ตั้งแต่ 1 ถึง 10 ออกเป็น 2 กลุ่ม แล้วนำตัวเลขที่อยู่ในกลุ่ม คูณกันเอง ให้ผลลัพธ์

 

ออกมาเท่ากัน

 

ซึ่งคำตอบ คือ ไม่เท่ากัน เพราะตัวเลข 7 (เป็นตัวทำให้เกิดจำนวนทวีคูณ อันไม่เท่ากัน)

 

เจ็ด –7 จึงโดดเดี่ยว  แต่กลับกันการแก้สมการนี้ ตั้งโจทย์ 1-16  แล้วทำตามวิธีเดิม จะมี 14 ตัวช่วยได้

 

7-เจ็ด จะไม่โดดเดี่ยวอีกต่อไป

 

ขอจบด้วยเรื่องเลข เจ็ด ด้วยบทกวีนี้

 

แปล(ง)บทกวี เดินและดำเนินเก็บกด โดย Rainer Maria Rilke และบอย บ้า เขียนร่วมกัน

 

ดวงตาของข้า เตรียมสัมผัส แสงแห่งภูผา

 

แสงสุรีย์ส่องสว่างมาไกล ข้ามหัวถนน ซึ่งข้ากำลังเริ่มต้นเดิน

 

ดั่งเราทุกคนเก็บกด ไว้ภายในโดยไม่รู้ตัว

 

ภายในดวงแสง ที่ไกลห่าง

 

แล้วกลับพุ่งตรงมาหาเรา หากเราไม่แตะต้องมัน

 

ในบางสิ่งบางอย่าง เช่นนั้น มันรู้สึกยากอธิบาย

 

เราเตรียมพร้อม เปิดคลื่นกิเลส ตัณหา

 

คลื่นคำตอบกำลังมาหาเรา

 

แต่เรารู้สึกอะไร ดุจเดียวกับสายลมปะทะใบหน้าของเราเอง

 

 

เอาบทกวี ที่แก้ไขใหม่ มีที่มาโดยโปรดดูประวัติริลเค่ http://en.wikipedia.org/wiki/Rainer_Maria_Rilke 

และไปดูทีมงาน กลุ่มสมอล และไอ เฮีย ได้ที่ข้างล่างนี้

 

http://www.geocities.com/smallmagazine/

 

 

เมื่อคนเสี่ยวๆ ริออกเดินทางตามความฝัน ! โปรดอ่านแบบขำ ขำ

 

 

 

ช่วงไปเก็บวารสาร ก็ดีกว่าเก็บตัวอยู่ แต่ในห้องเป็นโอตาคุ หรือพวกเก็บกดในห้อง หวาดกลัวโลกภายนอกแบบญี่ปุ่น ที่อยู่ในห้องสองปี เมื่อผมออกไปโลกภายนอกห้อง ไปดูนิตยสารที่ฝากขายตามร้านหนังสือ ตะลอนทัวร์ไป รอบๆ เชียงใหม่นั้น

 

มีโอกาส พบหนังสือของผู้เล่านิทาน ระดับตำนานไม่ว่าจะเรื่องกระต่าย กับเต่า คือ อีสป ด้วย ในหนังสือภาพ ซึ่งผมอ่านพบว่า

 

อีสป หน้าตา ดูไม่ได้ โคตรหน้าเกลียด แล้ว เขาก็เป็น ทาส  ซึ่งยุคสมัยนั้น ยังถือว่าต่ำต้อยมาก เขาตามหา ผู้หญิง ซึ่งจะเป็นคนที่รักเขา มากที่สุด โดยมีคน มาบอกเขาว่า

 

มีผู้หญิง ที่รักเขามากที่สุด แต่นั่น ก็เหมือนกับฟ้ากลั่นแกล้ง ผู้หญิงคนนั้น คือแม่ของเขานั่นเอง!

 

 

ปล.ช่วงนี้ผมยังไม่ได้ฝันถึงเธอ หรือฝันถึงฟรอยด์ นักจิตวิเคราะห์ ทางวิทยาศาตร์ หรืออนาคต ฯลฯ

 

ผลงานล่าสุดของผม ในฐานะหน้าที่ ผู้สื่อข่าวประชาไท

 

ล้านนา…เมื่อตะวา….

http://www.prachatai.com/05web/th/home/page2.php?mod=mod_ptcms&ContentID=8739&SystemModuleKey=HilightNews&System_Session_Language=Thai

 

วันที่ 7/7/2550

 วันนี้ ไม่มี เพลง หรือจะฟังเพลงธรรมะ, พระเจ้า กันดี หนอ

ผมว่าจะอัพรูปประกอบ เป็นตลาดน้ำอัมพวัน แทนที่จะเขียนถึงที่นั่น ฯลฯ

About akkaphoncyber

I love human
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

