ปล่อยวาง เวลาที่หายไป

ปล่อยวาง เวลาที่หายไป

 

เดือนมิถุนายน ผมไม่ได้เขียนอะไร ลง สแปซ เลย  เพราะความเซ็งส่วนตัว เคลียร์เรื่องปัญหาชีวิตไม่ค่อยได้ และความเบื่อหน่าย อาการล้นของข้อมูล บริโภคข่าวสาร เขียนงานมากเกิน

 ครั้งหนึ่ง ไอน์สไตน์ เคยพูดไว้ว่า เมื่อคุณจีบผู้หญิงสาวสวย เวลา ๑ ชั่วโมง ดูเหมือน ๑ นาที เมื่อคุณนั่งบนถ่านไฟแดงๆ เวลา ๑ วินาที ดูเหมือนเป็นชั่วโมง นั่นคือ สัมพันธภาพ

 

                                                                                                                         1.      

 

เรื่องการเป็นครู หรือมาสเตอร์ ที่โรงเรียนยอแซฟ ซึ่งผมก็ทักทายกันเอง เมื่อเจอใบหน้าของลูกศิษย์ ครู บางคน ไม่ได้เจอมานาน  และผมก็โหยหาความรู้สึกของการเป็นครูเหมือนกัน  ซึ่งมีส่วนดี ได้มีโอกาส รู้จักเด็ก อันเป็นวัยเยาว์ ที่มีฝัน หวัง อีกยาวไกล

 

                                                                                                                         2.      

 

 นักปรัชญา ค้านท์ กับความสบายในการสร้างสรรค์ผลงาน.. โดยมีชีวิต ความเป็นอยู่ทำงาน บนหอคอย นอนอ่านหนังสือบนเตียง ใกล้หน้าต่าง คิดเรื่อง เหตุผลบริสุทธิ์ ผลงานทางปรัชญาชิ้นเอกของเขา มีชีวิตประจำวัน เขาจะไปทำงานตามปกติ ที่มหาวิทยาลัย ซึ่งไม่มีอะไรมาก สำหรับค้านท์ ผู้กล่าวว่า "โชคชะตา ทำให้เขาหลงรัก อภิปรัชญา" ผมคงไม่เล่าเรื่องของค้านท์ หรือให้ข้อมูลอะไรเพิ่มเติม ผมชอบเขาอยู่ประโยคเดียวนั่นแหละ แม้ว่าเขาจะเดียวดาย ไม่ได้แต่งงานเลย ถ้าผมจำไม่ผิด น่ะ

แต่ว่าช่วงเวลาของผม มีโอกาสคุยกับ อภิชาติ ผู้แต่งกล่องไปรษณีย์สีแดง ที่กลายเป็นเรื่องเพื่อนสนิท นอกจากสัมภาษณ์ เรื่องหนังสือ ระบบการตลาด ฯลฯ แล้วเรา มักบังเอิญพบกัน คุยเรื่อยๆ ที่ร้านกาแฟโสด ประจำเลย ไม่ใช่ร้านวันวาน (เกี่ยวข้องกับเวลา)

 

ช่วงเวลาแห่งความสุข เรามักจะรู้สึกว่า เวลามักติดปีกโบยบินไปอย่างรวดเร็ว คงแล้ว แต่โชคชะตาของแต่ละคน ผมเองก็ปล่อยวาง เวลาที่หายไป ซะบ้าง

 เวลาที่อยาก จะพูดถึงอีก คือมาตรฐานแห่งชีวิต  ซึ่งวันต่อไปผมอยากพูดถึงการไปเที่ยวตลาดน้ำอัมพวัน และหิ่งห้อย วันอบรมนักแปล

 จบด้วยรวมเพลงของ อนันต์ บุนนาค …มั่วๆ ร้องโดยผมเอง

 

เห็น เธอซึมบ่อยๆ ฉัน ก็เลย กร่อยๆ จะปล่อยเธอไว้ได้ไง

 

ล้างใจเธอ ด้วย หัวใจ ฉันเอง

 

นึกว่าสงสาร ฉัน เถอะ เพราะฉันไม่เคยมีใคร นึกว่าสงสารหัวใจ

ที่ไม่มีใครดูแล อยากมีเธอ สักคน ใจฉันคงไม่อ่อนแอ

 

ขอเพียงแต่ แค่เธอมีฉันในใจ

 

  http://www.myfirstsight.com/music/anan.htm

 

ล้างใจ อนันต์

 

 

เพราะเขาที่ทำให้เธอต้องช้ำใจ
ฝังแน่นจมลึกในใจอยู่นาน
ฉันหวังให้เธอทำใจให้ลืมพ้นผ่าน
แต่มันไม่มีวี่แวว

ล้างให้ออก ล้างให้ออก
ขอล้างใจเธอจากเขาให้ออก
ล้างให้ออก ล้างให้ออก
ขอล้างใจเธอจากเขาให้ออก

คิดถึงห่วงใยหวังดีจะทุ่มเทให้
แถมรักหมดใจล้างใจให้เธอ
ถึงแม้ไม่สนก็ตามแต่ใจของเธอ
ให้เธอได้ตัดสินใจ

ล้างให้ออก ล้างให้ออก
ขอล้างใจเธอจากเขาให้ออก
ล้างให้ออก ล้างให้ออก
ขอล้างใจเธอจากเขาให้ออก

เห็นเธอซึมบ่อยบ่อยฉันก็เลยกร่อยกร่อย
จะปล่อยเธอไว้ได้ยังไง
ล้างให้ใจหมดจดลบให้เขาจางไป
ล้างใจเธอด้วยหัวใจฉันเอง

เห็นเธอซึมบ่อยบ่อยฉันก็เลยกร่อยกร่อย
จะปล่อยเธอไว้ได้ยังไง
ล้างให้ใจหมดจดลบให้เขาจางไป
ล้างใจเธอด้วยหัวใจฉันเอง
ล้างให้ใจหมดจดลบให้เขาจางไป
ล้างใจเธอด้วยหัวใจฉันเอง
ลบรอยบาดแผลร้ายจากใจเธอ

 

 

ข้อมูล เพิ่มเติม เกี่ยวกับค้านท์ 

 http://hu.swu.ac.th/ph/philosophy_ethics.htm

http://www.pantown.com/board.php?id=3195&area=1&name=board6&topic=67&action=view

http://www.iep.utm.edu/k/kantmeta.htm

http://www.btinternet.com/~glynhughes/squashed/kant.jpg

http://www.iep.utm.edu/k/kantmeta.htm

http://en.wikipedia.org/wiki/Immanuel_Kant

 

ปล. วันนี้ผมอัพ รูปเพิ่มแล้ว ครับ

About akkaphoncyber

I love human
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

