อยากหมุนเข็มนาฬิกา

 
ชื่อเพลง ::

 ในทุกๆวันที่ฉันยังหายใจ

ศิลปิน ::

 เจมส์ เรืองศักดิ์

อัลบั้ม ::

 Alive
 
 
 
(ภาพประกอบรูปนาฬิกาโดยเป็นผลงานของศิลปินนาม ดาลี)
 
 
 ในทุกๆวันที่ฉันยังหายใจ
 
 
อยากจะพบ อยากไปหา
อยากจะเห็น หน้าเธอทุกๆวัน
แม้ตอนนี้ เธอและฉัน
จะไม่เหมือน เมื่อวันที่รักกัน

ก็ตัวฉันนั้นยังคิดถึงเธอ
อยู่ในทุกวันที่ฉันยังหายใจอยู่

อยากขอถาม อีกสักครั้ง
อยากบอกรัก ให้เธอได้ฟัง
อยากจะหมุน นาฬิกา
ให้เวลา ของเราย้อนกลับหลัง

* เพราะตัวฉันนั้นยังคิดถึงเธออยู่
ในทุกๆ วันที่ฉันยังหายใจอยู่

** แล้วเธอคิดถึงฉันบ้างไหม
คิดถึงฉันบ้างหรือเปล่า
ส่วนฉันคิดถึงแทบทนไม่ไหว
แล้วเธอเคยคิดที่จะเปลี่ยนใจ
กลับมาบ้างมั้ย กลับมาให้ฉันกอดอีกครั้ง

(*,**)

แล้วเธอคิดถึงชั้นบ้างไหม
คิดถึงฉันบ้างหรือเปล่า
ฉันคิดถึงแทบทนไม่ไหว
แล้วเธอคิดที่จะเปลี่ยนหัวใจ
กลับมาบ้างมั้ย
กลับมาให้ฉันกอด อีกครั้ง…

 
 
 
 
 
 
 
 
 ใช่ๆ ในทุกวันที่ฉันยังหายใจ และผมมีความผูกพันกับเจมส์ ครับ
 
ผมเคยได้รับฉายาคณะว่า ไซเลื่อนเลิฟ มาจากเพลงไซเลนเลิฟของเจมส์
 
สมัยผมเข้ามหาวิทยาลัยในคณะวิจิตรศิลป์ เขาให้มีชื่อประจำตัว ก็มีความหมายอย่างนี้แหละครับ
 
แน่นอนว่า มันก็เกี่ยวกับเรื่องความรัก ต่อเธอ ที่หายไป และผมอยากหมุนนาฬิกา
 
สร้างเครื่องย้อนเวลาในอนาคตเราจะพบกันอีก…
 
 
คราวที่แล้ว ผมพูดถึง Federico García Lorca หรือกาเซีย ลอกา  โดยเขาเข้าไปเกี่ยวข้องชีวิตของดาลี
 (Salvador Dalí) เป็นจิตรกรชาวสเปน มีชื่อเสียงจากผลงานภาพวาดแนวเหนือจริง

ดาลีเป็นลูกชายคนเดียวของบ้าน เนื่องจากก่อนที่เขาจะเกิดไม่นาน พี่ชายของเขาได้เสียชีวิตลง ทำให้พ่อและแม่ รักและหวงแหนเขามาก เขามีงานแสดงศิลปะตอนอายุ 14 ปีที่บ้านของเขาเอง โดยได้รับการสนับสนุนจากพ่อแม่

เขาศึกษาศิลปะที่โรงเรียนสอนศิลปะแห่งหนึ่งในกรุงมาดริด แต่ว่าไม่เคยเข้าสอบเลยแม้แต่ครั้งเดียว เพราะเขาคิดว่าไม่มีใครสามารถตัดสิน "ศิลปะ" ได้ และเขาก็ไม่ใส่ใจด้วยถึงแม้ว่าจะโดนไล่ออกถึงสองครั้งก็ตาม (ช่วงนี้ได้พบกับ กาเซีย ลอกา ซึ่งต่อมากลายเป็นกวีเอกคนนึงของสเปน) เขาทำทุกอย่างเพื่อการสร้างสรรค์งานศิลปะในแบบของต้วเอง เมื่อดาลีอายุได้ 20 ปี โดนจับข้อหาทางการเมือง อีก 5 ปีต่อมา ได้เข้าร่วมกับศิลปินกลุ่ม Surrealism มุ่งหมายเน้นความเพ้อฝันเหนือจริง และช่วงนี้เองที่เขาได้พบกับ ปาโบล ปีกัสโซ จิตรกรเอกอีกคนหนึ่ง

 
ข้อมูลเกี่ยวกับกวี ลอกาเผื่อว่าสนใจภาษากวีเกย์ (พุดเล่น)
 
ภาษาสเปน ? (หรือเปล่า)
 
ภาษาอังกฤษ
 
 
เมื่อศิลปิน กวี ต่างก็ดึงดูดคนเข้าหากันและกัน แล้ว จะมีคู่รักแท้ที่เป็นเกย์ไม่ได้เชียวเหรอ ฮิๆ ในความเป็นจริงแฝดสยามตัวติดกันก็ยังมีเลย
 
 
 
 
 
 ความรักในมุมมองเหนือจริง หรือความเป็นจริง นั่นแหละที่ยอกย้อนเกินจริงเสมอ ?
 
 
 
 
 สมมุติว่าตัวติดกัน คุณจะมีมุมมองรักแบบใด ในวันสำคัญของคุณ จะแสดงออกอย่างไร?
 
 
 
*มีศิลปินร่วมสมัยแสดงผลงานศิลปะโดยเอาตัวเองกับแฟน ล็อกกุญแจมือ อยู่ด้วยกันเป็นปีๆ เพื่อเอาตัวเองกับแฟน เป็นผลงานศิลปะสะเทือนโลกก็มีนะครับ
 
-ข้างล่างนี้เป็นคอลัมภ์ที่ผมเขียนกับรุ่นน้อง (แต่ผมไม่ได้เป็นเกย์-ฮาๆ)
 
 
ปล.อยากอัพรูปภาพเหมือนกัน ว่างๆจะเข้ามา ครับผม
 
 
 

About akkaphoncyber

I love human
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

