เมืองคนบ้า กับ สะพานควาย

วันนี้ผมอยากย้อนเวลากลับไปที่ สถานีรถไฟฟ้า "สะพานควาย" จริงๆครับ
 
เพราะ อะไร ก็ผู้หญิงคนหนึ่ง ปฏิเสธรักแล้ว ก็มาพูดคุยกับผม โดยให้แฟนของเธอ
 
มาพูดกับผมทางโทรศัพท์ แต่ให้ตายสิครับ เขาพูดถึงงานเขียนของผมด้วย
 
เขาพูดๆๆๆ ผมก็ใจเย็นฟังเขา โดยที่ผมโทรศัพทฺไปถาม เธอ เรื่องหางานทำ…
 
 
จริงๆ ครับ ผมไม่โกหก ในใจอยากจะบอกว่า แค่รู้สึกดีที่เป็นเพื่อนกัน แล้วยังคุยกันได้
 
ผมเพิ่งผ่านพ้นอายุ 28 ปี โถ…(ผมคิดในใจ)
 
เขาพูด พูด พูด ในที่สุดก็พูดถึง คาลิล ยิบราน
 
ผมก็ถามเขาว่า เขารู้เรื่องเมืองคนบ้า ไหม?
 
ที่ในที่สุด ก็ต้องกินน้ำในบ่อ ที่แม่มดสาป ว่า ถ้าชาวเมือง ทุกคนกินก็จะเป็นบ้ากันหมด
 
ซึ่งพระราชา ไม่สามารถจัดการกับปัญหานี้ได้ เมื่อชาวเมือง บอกว่าราชาไม่ปกติ คนทั้งปวงมากกว่าราชาองค์เดียว
 
จึงตัดสินใจกินน้ำในบ่อ เพื่อจะเป็นบ้า ตามคนทั้งเมืองไปหมด…
 
ใช่ ผลงานของคาริล หรือ คาลิล นี้ ผมเคยเขียนถึงในบล็อกของไชโยเมล์ ก่อนที่จะเจ๊งไปหายไปพร้อมข้อมูลเก่าๆ
 
"เวอริกาขอตาย"-อ้างงานของคาริล นี้ ในมุมมองแบบสัมพันธบท
 
 เป็นผลงานของเปาโล โอ เคโย ที่ผลงานต่างๆ เมืองคนบาป – 11 นาที ได้รับการแปลในเมืองไทย 
 
 
แต่ว่าคาริล เคยพูดถึงเรื่องของความรักว่า
 
“เมื่อความรักเรียกร้องเธอ จงตามมันไป แม้ว่าทางของมันนั้นจะขรุขระและชันเพียงไร และเมื่อปีกของมันโอบรอบกายเธอ จงยอมทน แม้ว่าหนามแหลมอันซ่อนอยู่ในปีกนั้นจะเสียดแทงเธอ และเมื่อมันพูดกับเธอ จงเชื่อตาม” …..
 
ล่าสุด มีคนอ้างเรื่องนี้ว่า:-
 
คาลิล ยิบราน: คิดได้ เขียนได้ แต่ใช่ว่าจะปฏิบัติได้ โดยนิ้วกลม

โถถถถถถถถถถถถถ่ ถัง กาละมัง ผมเข็ดกับเธอจริงๆ

ส่วนเธอ อีกคน ทำให้ผมอยากจะลี้หนีหายเหมือนกัน

 

เธอ นัดเจอ ผมที่สะพานควาย

 

ส่วนผมไปเดินสำรวจแถวนั้น ที่วัดไผ่ตัน ก็ไม่รู้ชื่อที่มา-ที่ไป แต่ละแวกนั้น มีให้เช่าพระเครื่อง- จตุคามรามเทพ

และวัดที่ผมไปก็เป็นคลองเน่าๆ แล้ว สถาปัตยกรรมไม่เก่าแก่มาก…สุดท้ายตัวของผมไปนั่งรอเธอ แถวงานศพของใครก็ไม่รู้

อยาก สาดน้ำสงการนต์กับเธอ จัง หรือเอาน้ำสาดดดดดดดดดดดดด เธอเล่นๆดีกว่ามั้ง

เธอ ทำให้ผมต้องรอเก้อ และต้องตัดสินใจออกเดินทางไปพบรุ่นน้องเพื่อคุยวิชาเกินกัน ที่ ธรรมศาสตร์

เราไม่ได้เจอกันมานาน…ด้วยเหตุของโทรศัพท์ในวันคล้ายวันเกิด…

สรุปง่ายๆ แค่นั้นเอง จึงเกิดผลที่สะพานควาย กับเมืองคนบ้า-คนบาป นั่นเอง

 

About akkaphoncyber

I love human
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

One Response to เมืองคนบ้า กับ สะพานควาย

  1. Thiptaree says:

    หวัดดีพี่บอย
     
    แวะมาทักทาย สบายดีป่าว
     
    "เมืองคนบ้า-คนบาป" ??

Leave a Reply

