เสียงไวโอลินกรีดร้องทรมาน หรือสุขหฤหรรษ์

ผมเคยฟังเรื่องเล่าของคน พี่ที่หอแห่งหนึ่ง ได้ยินเสียงไวโอลิน
จากห้องข้างๆ ครั้งแรกๆก็รู้สึกดี แต่ว่านานๆเข้าก็ทรมานหูมาก
 
ความรัก และการอยู่คู่กัน เรียนรู้ชีวิต  อารมรณ์ บวกกับความอ่อนโยน ที่หวานซึ้งคงช่วยเราได้บ้างไหม
 
 วันนี้ ผมเหนื่อยกับหนทางไกล ที่ขับรถ NSR แต่ไปไม่ถึง
 
ใช่ๆ ผมกลับไม่ได้ ไปไม่ถึง อีกแล้ว
 
พระเจ้าท่านจะทดสอบอะไรกับผม หรือว่าความผิดพลาด ล้มเหลว
เมื่อผมล้มแล้วลุกขึ้นมาใหม่ จะทำให้ผมแข็งแกร่ง
แต่มันไม่มากมายเกินไปหรอกหรือ?
 
ผมไม่ได้เปราะบางเกินไป ไม่ใช่ว่าจะเก็บตัวหนีสังคม เพราะผมเป็นสัตว์สังคม การเมือง ดำรงชีพด้วยอาหาร
 
พอเพียง เมื่อผมหาเลี้ยงได้เท่าท้องอิ่ม ไม่ได้มากมาย เลย
 
ใช่ไหม ในมุมมองของผม
 
คุณอาจจะคิดว่า ผมเอา แต่พูดๆ พูดกับ พูด ไม่ได้ทำอะไร แต่จริงๆ ผมทั้งพูด เขียน ทำอะไร
มากมาย กับบทเรียนชีวิต
 
ใช่ ชีวิตไม่ได้ง่ายดาย แต่ว่าคุณต้องพยายอยู่กับสุขๆ ทุกข์ๆ ทุกวัน

About akkaphoncyber

I love human
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

One Response to เสียงไวโอลินกรีดร้องทรมาน หรือสุขหฤหรรษ์

  1. Thiptaree says:

    หวัดดีพี่บอย…ว่างๆมาเม้มให้บ้างดิๆๆ
     
    สบายดีเนอะ…

Leave a Reply

